Cách sử dụng các luật tự động để quản lý chi phí quảng cáo Facebook

Chạy quảng cáo Facebook là một công việc khá căng thẳng đặc biệt là khi chúng ta quản lý nhiều quảng cáo liền một lúc.

Chúng ta luôn phải theo dõi để đảm bảo CTR, Relevancy Score, CPC và rất nhiều chỉ số khác ở mức độ tối ưu

Nếu không tối ưu được các chỉ số này, chúng ta đốt tiền mà không thể thu được kết quả

Và đó là trở ngại lớn để mở rộng

Càng chạy nhiều chiến dịch, các nhiều vấn đề phức tạp để quản lý và tối ưu

Do vậy chúng ta cần có công cụ để quản lý mọi thứ thay thế. Các công cụ có thể giúp chúng ta ra những quyết định một cách khách quan nhanh chóng không lệ thuộc vào cảm súc chủ quan

Và công cụ đó có ngay trong Facebook

Các luật tự động của Facebook, nó giúp chúng ta thiết lập các quy tắc để quản lý chi phí một cách tự động

Và khi quản lý tốt chi phí, lợi nhuận của chúng ta tăng lên

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tạo các luật tự động để loại bỏ những căng thẳng, quản lý chi phí và hỗ trợ tăng trưởng lợi nhuận

Nhưng mà luật tự động là gì vậy ?

First, let’s make sure we all know what we’re talking about.

Đầu tiên để chắc chắn tất cả chúng ta đều biết về nó

Luật tự động Facebook cho phép chúng ta cảnh báo những thay đổi trong chiến dịch quảng cáo. Và vì nó được thực hiện tự động, chúng ta không cần thiết phải liên tục giám sát quảng cáo của mình

Chúng ta có thể thiết lập các qui tắc tối ưu tự động các nhóm quảng cáo để chúng hoạt động tốt hơn

Hiểu một cách đơn giản toàn bộ qui trình chỉ là “Nếu … thì ..”

Ví dụ nếu chi phí lớn hơn 100 triệu, thực hiện ngay một hành động. Nếu CTR bắt đầu giảm, tự động thực hiện một hành động theo qui tắc mà bạn đã đúc kết được

Hãy thiết lập chúng và để Facebook hoàn thành nốt phần còn lại

Tạo các luật tự động trong Adsmanager của Facebook

Truy cập Facebook Adsmanager như ảnh dưới đây

Sau đó click tạo quy tắc

Trước khi tạo luật, bạn phải quyết định nhóm quảng cáo hay chiến dịch nào luật đó sẽ được áp dụng. Mặc định là luật sẽ được áp dụng cho tất cả các nhóm, vì vậy trừ khi bạn thiết lập qui tắc chung cho tất cả mọi chiến dịch hãy luôn ghi nhớ việc chỉ rõ luật được áp dụng cho các chiến dịch nào

Bước tiếp theo là chọn hành động bạn muốn Facebook thực hiện tự động. Hay nói cách khác khi điều kiện xảy ra bạn muốn Facebook thực hiện tự động hành động nào

Bạn có thể:

  • Tắt nhóm quảng cáo
  • Bật nhóm quảng cáo
  • Gửi cảnh báo
  • Điều chỉnh ngân sách
  • Điều chỉnh mức đấu giá

Một khi đã lựa chọn hành động, hãy chỉ rõ điều kiện để thực hiện hành động đó. Ngay khi quảng cáo gặp đúng điều kiện như vậy, hành động tự động sẽ được thực hiện

Ví dụ: nếu Chi phí trên mỗi kết quả lớn hơn 10,000 VNĐ thì thực hiện hành động ngay

Sau đó là hay thiết lập thời gian thực hiện quy tắc. Đó cách Facebooks kiểm tra qui tắc. Ví dụ nếu như chọn “Liên tục”, Facebook sẽ kiểm tra các điều kiện khoảng 30 phút một lần và thực hiện thay đổi nếu các điều kiện thỏa mãn

Bạn cũng có thể qui định các qui tắc chỉ chạy 1 lần/ngày hoặc theo lịch tùy biến

Các quy tắc nên được thiết lập

Mới đầu có thể bạn sợ các hành vi tự động.

Giống như chơi chứng khoán, khi các cổ phiếu bạn vẫn rất có tiềm năng, một tin đồn vô căn cứ khiến thị trường hoảng loạn đưa ra, các chỉ số giảm 1 cách tạm thời. Các lệnh bán tự động được thực hiện hàng loạt khiến bạn thua lỗ

Nếu lo ngại, bạn chỉ đơn giản yêu cầu Facebook cảnh báo bạn và bạn sẽ tự mình thực hiện các thay đổi

Vì vậy đừng phức tạp hóa vấn đề

Hãy thực hiện những điều đơn giản nhất VD:

#1 – Luật lập lịch

Nếu bạn biết rằng chiến dịch của mình chạy tốt nhất vào cuối tuần, nhưng ta không đủ lưu lượng hãy tạo luật tăng mức đấu giá vào cuối tuần

Hoặc đơn giản nếu bạn cần điều chỉnh theo các khung giờ. Sẽ thật mệt mỏi nếu phải canh chừng các chiến dịch của mình từng giờ, hãy tạo các qui tắc điều chỉnh mức đấu giá theo giờ

#2 – Luật CTR

Theo thời gian, CTR có thể giảm xuống do quảng cáo bị bão hòa. Nếu CTR giảm nghĩa là CPC sẽ tăng và lợi nhuận đi xuống

Ta có thể đơn giản thiết lập điều kiện nếu CTR giảm xuống mức X và CPC tăng vượt trên Y thì dừng quảng cáo đó lại. Chúng ta sẽ thay đổi mẫu quảng cáo để giữ CTR

#3 – Luật chất lượng Ad

Nếu thiết lập Facebook Pixel, chúng ta sẽ biết được chi phí trên mỗi kết quả. Hãy thực hiện qui tắc nếu chi phí trên mỗi kết quả quá cao, chúng ta sẽ tự động dừng quảng cáo

Ví dụ:

  • Nếu Impression > 10000
  • Chi phí > 2,000,000 VNĐ
  • Chuyển đổi > 10
  • Và chi phí mỗi chuyển đổi lớn hơn 200,000 VNĐ

Đơn giản là dừng quảng cáo đó lại

Những qui tắc đó đảm bảo cho chi phí trên mỗi chuyển đổi không quá cao

Hãy tuân thủ các qui tắc, đừng để cảm xúc đánh lừa bạn

Đôi khi để Facebook chạy tự động chiến dịch của mình sẽ khiến bạn cảm thấy lo lắng

Nhưng cảm xúc đôi khi là kẻ thủ lớn nhất của bạn, hãy tuân thủ các qui tắc hoặc bạn có thể mất tiền

Các qui tắc tự động này là công cụ hữu hiệu giúp bạn kiểm soát các chi phí quảng cáo của mình.

Điều quan trọng ở đây là hãy đơn giản hóa các vấn đề, 3 luật trên bạn có thể tham khảo. Khi cảm thấy tự tin hơn, hay thiết lập thêm các qui tắc phức tạp hơn cho mình

Và đó là cách giúp bạn tối ưu quảng cáo của mình lên mức cao nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *